WeWork Japan

    05.08.24

    Deep Work là gì và Tại sao nên Deep Work?

    Trong vài năm gần đây thì deep work là cụm từ được nhiều người nhắc đến và cũng có rất nhiều sách, website nói về deep work. Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng phải deep work thì mới nâng cao hiệu suất công việc?! Deep work là gì? Deep work là một khái ... Read more

    Trong vài năm gần đây thì deep work là cụm từ được nhiều người nhắc đến và cũng có rất nhiều sách, website nói về deep work. Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng phải deep work thì mới nâng cao hiệu suất công việc?!

    • Deep work là gì?

    Deep work là một khái niệm diễn tả trạng thái làm việc sâu, tức là não bộ sẽ tập trung hoàn toàn để thao tác, hoàn thành một công việc nào đó mà không có sự phân tâm, xao nhãng trong một khoảng thời gian cụ thể để nâng cao năng suất làm việc.

    Tuy nhiên, đừng hiểu lầm deep work là phải tách biệt với xã hội, phải thu mình vào một góc để có thể tập trung, mà deep work chính là tập trung vào sự hoạt động của não bộ để hoàn thành công việc trong một khoảng thời gian ngắn nhất và phải đảm bảo hiệu quả công việc.

    • Vì sao nên deep work?

    Trong một thời đại mà công nghệ thông tin bùng nổ, các mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Tiktok lần lượt thống trị với những nội dung ngắn thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là các thế hệ trẻ tuổi. Không khó để mọi người có thể tìm kiếm các thông tin chỉ bằng một cú click chuột, chính vì những nội dung ngắn đó mà mọi người thường có xu hướng bị kéo theo, xem nhiều video hơn bởi vì não bộ đã bị đánh lừa rằng một video không tốn bao nhiêu thời gian cả.

    Chính vì vậy, đôi khi chính sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin cùng với các mạng xã hội đã phân tán sự tập trung, khiến chúng ta không kiểm soát được thời gian khi cần hoàn thành việc gì đó. Vì thế, deep work được xem như là một phương pháp cứu cánh cho những tình huống như vậy.

    Deep Work là gì? Làm thế nào để thực hành Deep Work hiệu quả

    • Làm thế nào để deep work?

    Lên kế hoạch thật chi tiết: hãy luyện tập khả năng tập trung của mình bằng cách thử cố gắng tập trung trong 25 phút nghỉ ngơi 5 phút, sau đó tăng dần thời gian lên 40 phút hay 1 tiếng và quan trọng là bạn hãy cố gắng lên kế hoạch chi tiết cho một khoảng thời gian dài để não bộ có thể làm quen dần với việc này.

    Tạm gác lại những tác động bên ngoài: khi bắt tay vào làm việc hãy cố gắng để điện thoại ra khỏi tầm mắt và cố gắng không sử dụng điện thoại hay các trang mạng xã hội trong khoảng thời gian này. Trường hợp muốn kiểm tra thông báo thì bạn hãy ấn định thời gian sau mỗi 25 phút hoặc vào mỗi khoảng nghỉ.

    Lựa chọn môi trường làm việc: nếu bạn là một người khó tập trung hãy cố gắng lựa chọn một nơi yên tĩnh và không có nhiều sự giao tiếp với bạn.

    Chọn lọc những xao nhãng một cách hợp lý: nghe có vẻ trái ngược với những nội dung bên trên nhưng thực tế đã chứng minh đôi khi một ý tưởng có thể bắt nguồn từ những-mớ-lộn-xộn.

    Biết cách chắt lọc những thông tin, ý tưởng một cách cần thiết và hợp lý sẽ giúp bạn có những đột phá mới trong công việc, sáng tạo ra những nội dung mới, hay và độc đáo hơn. Hoặc giúp bạn có thêm nhiều động lực để có thể tập trung hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu suất.

    Không chỉ là một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ bất động sản mà HANA Asia còn mong muốn mang đến những nội dung chất lượng giúp mọi người hoàn thiện và phát triển bản thân mình theo hướng tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, đội ngũ HANA Asia chúng mình luôn tìm hiểu, học hỏi và cố gắng sáng tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn và hi vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ cho HANA Asia nha.