WeWork Japan

    03.07.24

    5 điểm khác biệt của văn phòng truyền thống và văn phòng dịch vụ

    Văn phòng truyền thống là gì? Văn phòng truyền thống là những văn phòng sàn thô chưa được thiết kế, lắp đặt các trang thiết bị phù hợp với mục đích sử dụng văn phòng, khi bàn giao thì chủ đầu tư hoặc ban quản lý tòa nhà chỉ bàn giao sàn xi măng với ... Read more

    Văn phòng truyền thống là gì?

    Văn phòng truyền thống là những văn phòng sàn thô chưa được thiết kế, lắp đặt các trang thiết bị phù hợp với mục đích sử dụng văn phòng, khi bàn giao thì chủ đầu tư hoặc ban quản lý tòa nhà chỉ bàn giao sàn xi măng với hệ thống điện cơ bản. Thông thường các văn phòng truyền thống sẽ thuộc sở hữu của một tập đoàn, doanh nghiệp và là trụ sở chính của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

    Giá thuê văn phòng truyền thống được tính dựa trên số m2 và diện tích thuê thường lớn.

    Văn phòng dịch vụ là gì?

    Văn phòng dịch vụ là những văn phòng đã được trang bị đầy đủ đồ nội thất như bàn, ghế, tủ hồ sơ, hệ thống đèn điện, máy lạnh,…Trong văn phòng sẽ có khu vực sử dụng chung dành cho tất cả khách hàng, phòng họp, buồng điện thoại, khu vực tiếp khách, khu vực in ấn,…

    Giá thuê văn phòng dịch vụ được tính dựa trên đầu người và diện tích thuê nhỏ từ 1-2 người trở lên.

    5 điểm khác biệt của 2 loại văn phòng này!?

    • Văn phòng truyền thống
    1. Chi phí: Tách bạch giữa giá thuê văn phòng, tiền điện, các chi phí phát sinh khác (nếu có),…
    2. Không gian: Tách bạch giữa giá thuê văn phòng, tiền điện, các chi phí phát sinh khác (nếu có),…
    3. Tiện ích và dịch vụ đi kèm: Đồ nội thất và các thiết bị văn phòng phẩm đều thuộc sở hữu của công ty. Chi phí sắm sửa các thiết bị văn phòng phẩm sẽ do công ty chi trả.
    4. Tăng cường mở rộng mạng lưới và tăng tính kết nối giữa các doanh nghiệp: Khó kết nối với các doanh nghiệp khác.
    5. Tính pháp lý: Phụ thuộc vào công ty thuê văn phòng truyền thống đó.
    • Văn phòng dịch vụ
    1. Chi phí: Tiền thuê đã bao gồm thuế, tiền điện, nước, in ấn hoặc sử dụng phòng họp,…
    2. Không gian: Tách bạch giữa không gian chung dành cho tất cả khách thuê và không gian riêng. Không gian văn phòng vừa đủ theo đúng số lượng khách hàng sử dụng.
    3. Tiện ích và dịch vụ đi kèm: Đồ nội thất và các thiết bị văn phòng phẩm thuộc sở hữu củabên cho thuê và đã được bao gồm trong giá thuê. Giá thuê sẽ bao gồm phí in ấn, phí sử dụng phòng họp,…
    4. Tăng cường mở rộng mạng lưới và tăng tính kết nối giữa các doanh nghiệp: Nhiều cơ hội kết nối và giao lưu với các doanh nghiệp trong cùng cộng đồng khách thuê văn phòng.
    5. Tính pháp lý: Pháp lý minh bạch để khách thuê có thể đăng ký giấy phép kinh doanh.

    Mỗi văn phòng sẽ có những thế mạnh riêng, nếu như văn phòng truyền thống phù hợp với các tập đoàn có quy mô lớn từ vài chục đến hàng ngàn người thì văn phòng dịch vụ sẽ phù hợp với các công ty start-up, doanh nghiệp có quy mô nhỏ từ vài người đến trên dưới 20 người. Vì vậy, hi vọng thông tin bài viết này HANA Asia có thể giúp Quý Khách Hàng cân nhắc và lựa chọn được văn phòng phù hợp với nhu cầu của công ty.

    Đừng ngần ngại liên hệ với HANA Asia để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn nhen.