WeWork Japan

    16.05.24

    7 cách để nâng cấp chất lượng môi trường làm việc của bạn

    Như chúng ta đã biết, Môi trường làm việc có ảnh hưởng đáng kể đến động lực của nhân viên, sự hài lòng trong công việc, tạo ra giá trị góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực và lành mạnh đã ... Read more

    Như chúng ta đã biết, Môi trường làm việc có ảnh hưởng đáng kể đến động lực của nhân viên, sự hài lòng trong công việc, tạo ra giá trị góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực và lành mạnh đã dần trở thành một trong những mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.

    Vậy làm thế nào để tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng với 8 tiếng mỗi ngày của nhân viên luôn tràn đầy những năng lực tích cực, đạt hiệu quả làm việc cao nhất? Cùng Hana Asia tìm hiểu qua 7 cách sau đây nhé:

    1. Ngày đầu tiên nhận việc đầy hứng khởi: việc tạo ấn tượng với nhân viên mới trong ngày đầu tiên nhận việc là vô cùng quan trọng và mang tính quyết định đến trải nghiệm của họ những ngày sau đó, thậm chí là quyết định việc người lao động có tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp hay không.
    2. Làm rõ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: việc giúp cho nhân viên hiểu được giá trị cốt lõi và mang chúng vào thực tế sẽ giúp nhân viên hiểu được ý nghĩa công việc mà họ và đồng đội của họ đang làm mỗi ngày. Và chắc chắn rằng tất cả đều hướng chung về một mục tiêu cốt lõi
    3. Chú trọng vào gắn kết nội bộ: việc chú trọng kết nối và tạo ra một môi trường đoàn kết trong doanh nghiệp là hết sức quan trọng, khi bạn đem đến cho nhân viên những cơ hội tham gia các hoạt động cùng nhau cũng như thấu hiểu lẫn nhau thì việc họ gắn bó với doanh nghiệp cũng là điều dễ hiểu.
    4. Đạo đức và văn hóa doanh nghiệp: việc phát triển những nét văn hóa doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, cũng như đề cao giá trị đạo đức giữa các cá nhân với nhau. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp luôn phải đi đôi với việc phát triển và giữ vững những giá trị đạo đức vốn có, điều này giúp cho nhân viên cảm thấy được tôn trọng và trân quý tại nơi mà họ cống hiến mỗi ngày.
    5. Cơ sở vật chất phù hợp: cung cấp một không gian làm việc tích cực cũng tương đương với việc doanh nghiệp cung cấp một không gian làm việc với đầy đủ thiết bị, máy móc hoạt động ổn định và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên vận hành công việc của họ một cách trơn tru.
    6. Tôn trọng sự đa dạng văn hóa: việc tôn trọng những nét văn hóa của đội ngũ là một trong những chiếc chìa khóa làm nên thành công của doanh nghiệp, họ là ai? Đến từ đâu? Giới tính nào? … tất cả những điều đó làm nên giá trị bản sắc độc đáo của doanh nghiệp.
    7. Sẵn sàng chia sẻ: luôn luôn lắng nghe, đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của nhân viên đồng thời xây dựng văn hóa chia sẻ và hỗ trợ không chỉ giúp cho trải nghiệm nhân viên tốt hơn mà còn nâng cao giá trị công việc và thúc đẩy nhiều hơn những đóng góp của nhân viên cho doanh nghiệp.

    Văn phòng dịch vụ Hana Asia với trang thiết bị hiện đại, phù hợp với nhiều qui mô khách hàng sẽ hoàn toàn góp phần giúp cho doanh nghiệp của bạn trong hành trình xây dựng một môi trường làm việc tích cực và chuyên nghiệp.