WeWork Japan

    17.06.24

    Bạn đã nghe rất nhiều về GenZ, vậy còn GenG thì sao?

    Trong những năm gần đây xu hướng sống xanh không chỉ là vấn đề được các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, hay các tập đoàn quan tâm mà nó còn là vấn đề được mọi người, nhất là các bạn trẻ quan tâm và lan tỏa ngày càng mạnh mẽ. GenG là cụm từ ... Read more

    Trong những năm gần đây xu hướng sống xanh không chỉ là vấn đề được các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, hay các tập đoàn quan tâm mà nó còn là vấn đề được mọi người, nhất là các bạn trẻ quan tâm và lan tỏa ngày càng mạnh mẽ.

    GenG là cụm từ được viết tắt từ chữ Green Generation – thế hệ sống xanh, là lối sống lành mạnh, bền vững, giảm thiểu sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Những ví dụ cụ thể của lối sống xanh chính là đẩy mạnh việc trồng rừng; hạn chế và giảm thiểu sử dụng chén muỗng nhựa; hạn chế sử dụng túi ni lông; phân loại rác thải; ưu tiên sử dụng các quần áo được làm từ vải dễ tái chế, an toàn với môi trường,… Mục đích của lối sống này chính là đáp ứng nhu cầu hiện tại của con người nhưng không làm suy giảm hoặc cạn kiệt nguồn tài nguyên gây ảnh hưởng đến các thế hệ sau, đồng thời tạo ra môi trường sống an toàn và lành mạnh cho mọi người.

    Thế hệ trẻ GenZ quan tâm về GenG!

    Theo nghiên cứu thị trường của Fung Retail & Technology Group, GenZ rất coi trọng diện mạo bên ngoài vì họ là thế hệ đầu tiên trưởng thành trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của của mạng xã hội, GenZ lựa chọn làm đẹp xanh là lối sống mới và tạo ra những tiền đề thay đổi sâu sắc cho ngành công nghiệp đồ sộ, đây là bài toán khó mà các tập đoàn, doanh nghiệp cần giải đáp để có thể thu hút đối tượng khách hàng trẻ và tiềm năng này.

    Vào khoảng cuối năm 2022, Panasonic đã phát động chiến dịch  “Cùng Gen G, sống Xanh đi” với mong muốn lan tỏa  và tạo ra những tác động tích cực, hạn chế về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường để cùng chung tay xây dựng một cộng đồng, một xã hội có kiến thức và có phong cách sống xanh, lành mạnh trong tương lai và chiến dịch này đã nhận được hơn 300 cá nhân, nhóm đăng ký với gần 160 sáng kiến xanh đã được các bạn trẻ gửi về. Điều này cho thấy giới trẻ ngày nay, đặc biệt là GenZ rất quan tâm đến môi trường sống của mình.

    Làm sao để sống xanh?

    1. Ăn xanh uống xanh: ưu tiên lựa chọn các thực phẩm hữu cơ, hạn chế sử dụng các sản phẩm chế biến từ nhựa, các sản phẩm dùng một lần, lựa chọn sản phẩm bếp núc tốt, đậy nắp nồi khi nấu ăn để hạn chế tiêu tốn nhiều năng lượng khi nấu ăn, tắt bếp từ khi không sử dụng, rút phích cắm khi không sử dụng hay thay thế màng bọc thực phẩm bằng các dụng cụ dự trữ thức ăn để không xả nhiều rác ra môi trường.
    2. Tiết kiệm năng lượng và tài nguyên: tham gia giờ Trái đất bằng cách tắt bớt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải.
    3. Sống xanh từ trong sinh hoạt: ưu tiên lựa chọn những món đồ thân thiện với thiên nhiên, lựa chọn sử dụng những chất liệu dễ tái chế và dễ phân hủy như gỗ, thủy tinh thay cho nhựa.
    4. Tái sử dụng và tái chế: thời gian để một món đồ nhựa có thể phân hủy sẽ lên tới 1000 năm. Vì vậy để “sống xanh” hãy tái sử dụng
    5. Trồng cây: chỉ với một chậu cây xanh trên bàn làm việc cũng sẽ giúp không khí trong lành hơn, giúp bạn thư giãn, thoải mái để tập trung làm việc hơn.
    6. Quan tâm đến thời trang bền vững: thay vì mua những món đồ thời trang nhanh thì hãy cân nhắc đến thời bền vững – thời trang được làm từ các chất liệu thân thiên với môi trường như cotton tự nhiên, phơi khô quần áo bằng ánh nắng mặt trời thay vì sử dụng máy sấy cũng là tiết kiệm tài nguyên và góp phần tạo nên môi trường sống xanh.

    Có thể nói GenG là thế hệ nhận thức về sự thay đổi hành vi tiêu dùng khá mạnh mẽ, hướng đến trách nhiệm bảo vệ môi trường, sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội. Tuy nhiên, bất kể ai trong số chúng ta đều có thể chung tay góp phần tạo nên một không gian sống xanh từ những điều nhỏ nhất xung quanh mình. HANA Asia cũng đã và đang góp một chút công sức của mình vào việc sống xanh bằng cách trồng cây xanh trong văn phòng, sử dụng ly sứ thay vì ly nhựa, tắt các thiết bị đèn điện khi không cần thiết.

    Hãy cùng HANA Asia bắt đầu lối sống xanh – bền vững để trở thành những GenG “xinh đẹp” nha.