Điểm khác nhau giữa văn phòng dịch vụ và văn phòng truyền thống
Văn phòng dịch vụ
- Dịch vụ bao gồm trong giá thuê:
- VAT/ phí quản lý
- Tiền điện
- Tiền nước
- Internet/wifi
- Máy lạnh
- Bàn, ghế làm việc
- Tủ đựng hồ sơ (※)
- Dịch vụ hỗ trợ nhận và gửi bưu phẩm
- Dọn phòng và khu vực chung
- Co-working space/pantry
- Phòng họp (※)
- Chi phi in ấn (※)
- Buồng điện thoại (※)
- Khu phức hợp (※)
– Thời hạn thuê linh hoạt: thông thường tối thiểu 3 – 6 tháng.
-Hợp đồng thuê đơn giản.
Văn phòng truyền thống/ văn phòng sàn thô
- Dịch vụ bao gồm trong giá thuê:
- VAT/ phí quản lý
- Tiền điện (※)
- Tiền nước (※)
- Internet/wifi (※)
- Dọn vệ sinh khu vực chung
-Thời gian thuê dài: thông thường tối thiểu 2 năm
– Hợp đồng thuê dài và phức tạp hơn.
(※) Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ mà dịch vụ có thể thay đổi
Giải pháp khác
Giải đáp các vấn đề liên quan đến việc thuê Co-working space
HANA Asia Serviced Office thỉnh thoảng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề thuê khu vực sử dụng chung (co-working space),
vì thế hôm nay chúng mình sẽ tổng hợp lại các vấn đề ở dưới đây nhé.
Vì sao văn phòng nên thiết kế không gian pantry?
Pantry văn phòng hay còn được gọi là phòng nghỉ ngơi thư giãn dành cho nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng. Giữa không gian văn phòng ngột ngạt thì đây được xem là góc lý tưởng của các doanh nghiệp.
Thông thường, pantry được thiết kế theo mô hình tự phục vụ với những gam màu trung tính nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người khi đến đây. Ngoài ra, ở một số doanh nghiệp, pantry còn được trang bị thêm các thiết bị như ti vi, kệ sách báo,..
Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn văn phòng thuê
Văn phòng là nơi làm viêc, nơi kết nối giữa các phòng ban, đồng thời văn phòng cũng giúp các ý tưởng, các bản kế hoạch được triển khai nhằm giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Việc lựa chọn một văn phòng phù hợp sẽ là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.
𝑿𝙪 𝙝𝒖̛𝙤̛́𝒏𝙜 𝙥𝒉𝙖́𝒕 𝒕𝙧𝒊𝙚̂̉𝒏 𝒄𝙪̉𝒂 𝒗𝙖̆𝒏 𝒑𝙝𝒐̀𝙣𝒈 𝒔𝙪̛̉ 𝙙𝒖̣𝙣𝒈 𝒄𝙝𝒖𝙣𝒈?!
Theo thống kê tính đến năm 2022 trên thế giới có khoảng 19,400 văn phòng sử dụng chung trên toàn thế giới và 1,933 triệu người trên thế giới đang sử dụng mô hình văn phòng dịch vụ này.
Kể từ sau đại dịch Covid-19 thì số lượng các công ty chuyển sang hình thức làm việc hybrid ngày càng tăng cao, vì thế việc sử dụng mô hình văn phòng làm việc chung giúp cho nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí – tăng cơ hội.