WeWork Japan

    Giải pháp văn phòng ảo

    Những năm trở lại đây, văn phòng ảo đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp Startup. Văn phòng ảo được xem là vị cứu tinh cũng như là một giải pháp thiết thực cho hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Vậy lý do nào khiến xu hướng văn phòng ảo ngày càng trở nên phổ biến đến thế? Câu hỏi trên sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về những ưu điểm nổi trội của dịch vụ văn phòng ảo.

    Sử dụng văn phòng ảo, bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn những vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm. Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng sở hữu địa chỉ kinh doanh đẳng cấp chỉ với chi phí rất thấp. Nếu so sánh với chi phí thuê mặt bằng truyền thống, phí thuê văn phòng ảo hằng tháng chỉ bằng 5-10%. Chẳng hạn như ở HANA Asia, doanh nghiệp đã có thể sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tọa lạc tại trung tâm quận 1 với mức giá chỉ từ 1,500,000/tháng.

    Thông thường, khách thuê văn phòng ảo không trực tiếp văn phòng làm việc. Vì vậy, việc sử dụng dịch vụ văn phòng ảo sẽ giúp khách hàng được hỗ trợ tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cụ thể là khách hàng không phải lo lắng về vấn đề bị thất lạc bưu kiện hay thư từ. Bởi đội ngũ lễ tân của đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thay mặt họ tiếp nhận và chuyển tiếp thông tin. Khi bưu phẩm hay thư từ gửi đến địa chỉ công ty, đội ngũ này sẽ có trách nhiệm thông báo và chuyển tiếp đến địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký để đảm bảo bạn luôn được tiếp nhận thông tin kịp thời.

    Dịch vụ văn phòng ảo là một lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp Starup. Bởi sự bắt đầu nhanh chóng và dễ dàng, không cần mất thời gian cũng như chi phí cho việc mua sắm các thiết bị văn phòng và thiết kế văn phòng. Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ giúp các doanh nghiệp làm những công việc này. Các đơn vị sẽ trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và cần thiết cho khách thuê như là máy photocopy, máy in, máy scan, …

    Bên cạnh nhưng ưu điểm, dịch vụ văn phòng ảo cũng có những khuyết điểm mà khách hàng cần lưu ý trước khi lựa chọn.

    Như đã đề cập phía trên, dịch vụ văn phòng ảo giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn cảm thấy không hài lòng với chi phí phát sinh khi sử dụng văn phòng ảo. Một số chi phí phát sinh phổ biến mà họ thường gặp phải đó là chi phí in ấn, chi phí gửi xe, chi phí làm bảng tên công ty, …

    Nhiều doanh nghiệp lo lắng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ văn phòng ảo vì tính bảo mật thông tin không cao. Thực tế, hầu hết các đơn vị cung cấp thường sử dụng không gian làm việc chung là khu vực cho khách thuê văn phòng ảo. Đây là không gian nhiều đơn vị, tổ chức cùng sử dụng và làm việc mà không có tường cách âm. Chính vì vậy, doanh nghiệp cảm thấy lo ngại nguy cơ bị rò rỉ thông tin khi trao đổi và thảo luận cùng khách hàng của họ.

    Hai nhược điểm trên là lý do nhiều doanh nghiệp vẫn còn phân vân chưa được ra được quyết định có nên sử dụng mô hình cho thuê này hay không.

    Xu hướng sử dụng dịch vụ văn phòng ảo ngày càng gia tăng, do đó không khó để bạn có thể tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ này tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại sao bạn nên lựa chọn sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại HANA Asia? Dựa vào bảng so sánh phía trên có thể thấy được cả HANA Asia và các văn phòng dịch vụ khác đều tọa lạc tại những tòa nhà thuộc hạng A của trung tâm thành phố. Tuy nhiên, với mong muốn đem lại sự hài lòng cho Quý khách hàng, HANA Asia đã xây dựng một bảng giá dịch vụ văn phòng ảo linh hoạt và phải chăng cùng với nhiều tiện ích đi kèm nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Không gian làm việc sang trọng và hiện đại. Khi đến với HANA Asia, bạn được gặp gỡ, làm việc với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, luôn lắng nghe và quan tâm để kịp thời giải quyết những vấn đề cũng như khó khăn mà Quý khách hàng đang gặp phải.

    Giải pháp khác

    Giải đáp các vấn đề liên quan đến việc thuê Co-working space

    HANA Asia Serviced Office thỉnh thoảng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề thuê khu vực sử dụng chung (co-working space),
    vì thế hôm nay chúng mình sẽ tổng hợp lại các vấn đề ở dưới đây nhé.

    Xem thêm
    Vì sao văn phòng nên thiết kế không gian pantry?

    Pantry văn phòng hay còn được gọi là phòng nghỉ ngơi thư giãn dành cho nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng. Giữa không gian văn phòng ngột ngạt thì đây được xem là góc lý tưởng của các doanh nghiệp.
    Thông thường, pantry được thiết kế theo mô hình tự phục vụ với những gam màu trung tính nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người khi đến đây. Ngoài ra, ở một số doanh nghiệp, pantry còn được trang bị thêm các thiết bị như ti vi, kệ sách báo,..

    Xem thêm
    Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn văn phòng thuê

    Văn phòng là nơi làm viêc, nơi kết nối giữa các phòng ban, đồng thời văn phòng cũng giúp các ý tưởng, các bản kế hoạch được triển khai nhằm giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
    Việc lựa chọn một văn phòng phù hợp sẽ là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.

    Xem thêm
    𝑿𝙪 𝙝𝒖̛𝙤̛́𝒏𝙜 𝙥𝒉𝙖́𝒕 𝒕𝙧𝒊𝙚̂̉𝒏 𝒄𝙪̉𝒂 𝒗𝙖̆𝒏 𝒑𝙝𝒐̀𝙣𝒈 𝒔𝙪̛̉ 𝙙𝒖̣𝙣𝒈 𝒄𝙝𝒖𝙣𝒈?!

    Theo thống kê tính đến năm 2022 trên thế giới có khoảng 19,400 văn phòng sử dụng chung trên toàn thế giới và 1,933 triệu người trên thế giới đang sử dụng mô hình văn phòng dịch vụ này.
    Kể từ sau đại dịch Covid-19 thì số lượng các công ty chuyển sang hình thức làm việc hybrid ngày càng tăng cao, vì thế việc sử dụng mô hình văn phòng làm việc chung giúp cho nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí – tăng cơ hội.

    Xem thêm