WeWork Japan

    Những nhược điểm của văn phòng ảo

    Bài viết lần trước HANA Asia Serviced Office đã giới thiệu sơ lược về dịch vụ văn phòng ảo và những lợi ích của dịch vụ này. Hôm nay hãy cùng HANA Asia Serviced Office tìm hiểu về những điểm bất lợi của loại hình dịch vụ này nhé.

    1. Những cản trở liên quan đến vấn đề pháp lý

    Hiện nay có rất nhiều các công ty bất động sản, công ty luật, công ty tư vấn luật, …cung cấp dịch vụ văn phòng ảo. Tuy nhiên, việc các điều khoản trong hợp đồng không rõ ràng, không hợp lệ có thể khiến cho một số doanh nghiệp gặp một chút trở ngại trong việc đăng kí giấy phép kinh doanh.

    Để giải quyết vấn đề này, khách hàng cần kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng cùng những điều khoản liên quan để tránh xảy ra vấn đề đáng tiếc nhé.

    1. Không có chỗ ngồi làm việc cố định

    Như đã giới thiệu ở bài trước văn phòng ảo là văn phòng không có thực, khách hàng chỉ sử dụng địa chỉ của công ty để đăng kí giấy phép kinh doanh nên nhân viên sẽ không có chỗ ngồi làm việc.

    Bên cạnh đó, nếu khách hàng, đối tác cần hẹn gặp đột xuất thì sẽ không có không gian riêng tư để tiếp khách và trao đổi.

    1. Phát sinh phụ phí

    Trong trường hợp nhân viên công ty cần một không gian làm việc hay gặp gỡ đối tác ở một môi trường chuyên nghiệp, riêng tư thì doanh nghiệp cần thuê các không gian sử dụng chung như co-working space hay phòng họp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đối tác. Vì thế, có thể sẽ phát sinh thêm các chi phí như phí sử dụng khu vực co-working space, phí sử dụng phòng họp, phí gửi xe,…

    Để giải quyết 2 vấn đề trên thì khách hàng có thể trao đổi với bên cung cấp dịch vụ để được tư vấn lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình nhất nhé.

    HANA Asia Serviced Office là công ty bất động sản của Nhật chuyên cung cấp các dịch vụ môi giới văn phòng, nhà ở và cung cấp các gói văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo,…

    Giải pháp khác

    Giải đáp các vấn đề liên quan đến việc thuê Co-working space

    HANA Asia Serviced Office thỉnh thoảng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề thuê khu vực sử dụng chung (co-working space),
    vì thế hôm nay chúng mình sẽ tổng hợp lại các vấn đề ở dưới đây nhé.

    Xem thêm
    Vì sao văn phòng nên thiết kế không gian pantry?

    Pantry văn phòng hay còn được gọi là phòng nghỉ ngơi thư giãn dành cho nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng. Giữa không gian văn phòng ngột ngạt thì đây được xem là góc lý tưởng của các doanh nghiệp.
    Thông thường, pantry được thiết kế theo mô hình tự phục vụ với những gam màu trung tính nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người khi đến đây. Ngoài ra, ở một số doanh nghiệp, pantry còn được trang bị thêm các thiết bị như ti vi, kệ sách báo,..

    Xem thêm
    Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn văn phòng thuê

    Văn phòng là nơi làm viêc, nơi kết nối giữa các phòng ban, đồng thời văn phòng cũng giúp các ý tưởng, các bản kế hoạch được triển khai nhằm giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
    Việc lựa chọn một văn phòng phù hợp sẽ là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.

    Xem thêm
    𝑿𝙪 𝙝𝒖̛𝙤̛́𝒏𝙜 𝙥𝒉𝙖́𝒕 𝒕𝙧𝒊𝙚̂̉𝒏 𝒄𝙪̉𝒂 𝒗𝙖̆𝒏 𝒑𝙝𝒐̀𝙣𝒈 𝒔𝙪̛̉ 𝙙𝒖̣𝙣𝒈 𝒄𝙝𝒖𝙣𝒈?!

    Theo thống kê tính đến năm 2022 trên thế giới có khoảng 19,400 văn phòng sử dụng chung trên toàn thế giới và 1,933 triệu người trên thế giới đang sử dụng mô hình văn phòng dịch vụ này.
    Kể từ sau đại dịch Covid-19 thì số lượng các công ty chuyển sang hình thức làm việc hybrid ngày càng tăng cao, vì thế việc sử dụng mô hình văn phòng làm việc chung giúp cho nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí – tăng cơ hội.

    Xem thêm